Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2009

Nụ hôn yêu thuơng


Nụ hôn yêu thuơng

"Đây là lần đầu tiên một người xa lạ dám chạm đến tôi, kể từ khi tôi bị AIDS...", bà Mary quay mặt đi , hai tay ôm lấy mặt và khóc.

Mary là một quả phụ đã ngoài năm mươi, bà từng làm điều dưỡng trong một bệnh viện. Vì tình thương yêu con cháu, bà quyết định trải qua cơn phẫu thuật hết sức nguy hiểm do căn bệnh suy tim mang lại. Nhưng lúc này đây, bệnh viện nơi bà ở hoàn toàn khác biệt so vơi những bệnh viện khác. Bà mắc phải căn bệnh viêm phổi và thật đau xót làm sao khi bà được chuẩn đoán là bị nhiễm AIDS.
Là tình nguyện viên của một tổ chức xã hội, tôi có nhiệm vụ phải đến thăm các bệnh nhân AIDS ở bệnh viện này ít nhất mỗi ngày một lần. Tôi đã đến an ủi từng bệnh nhân, giúp họ thấy được một điều rằng có rất nhiều người quan tâm đế họ ngoại trừ gia đình và các nhân viên y tế. Tôi và các bệnh nhân ở đây ngày càng trở nên thân thiết hơn, tôi thường chào họ bằng một cái ôm siết chặt và một nụ hôn trên má.
Sau lần thứ ba tôi đến thăm Mary, tôi đã hỏi bà một cách lịch sự rằng: "Liệu cháu có thể ôm và hôn lên má bà không ạ?". Mary mỉm cười, giang rộng vòng tay và nói: "Vâng, bà rất thích điều đó". Khi tôi buông bà ra, tôi thấy những giọt nước mắt đang lăn trên đôi gò má của bà. "Có chuyện gì vậy, thưa bà?", tôi vội hỏi.
"Đây là lần đầu tiên một người xa lạ dám chạm đến tôi, kể từ khi tôi bị AIDS. Các nhân viên y tế dám đụng đến tôi, nhưng..." .Mary quay mặt đi nơi khác, hai tay ôm lấy mặt và khóc. "Ngay cả con trai tôi cũng vậy, nó không cho phép tôi tới gặp mặt những đứa cháu", bà nói trong tiếng nấc nghẹn. "Khi những đứa con tôi đến thăm tôi, họ ngồi ở tận lối đi băng ngang phòng, rất cách xa tôi".

Không có nhận xét nào: