Thứ Hai, 10 tháng 5, 2010

Chó nhỏ thường hung dữ hơn chó lớn

Chó nhỏ thường hung dữ hơn chó lớn

Khi nghĩ về một con chó dữ tợn, bạn chắc sẽ nghĩ đến một con thú to bự đang nhe răng gầm gừ. Nhưng trong thế giới của các chú khuyển, những kẻ côn đồ lại là những giống nhỏ nhắn.
Giống chó chồn (mình dài, chân ngắn) đứng đầu danh sách những kẻ hung dữ nhất, trong đó cứ 5 con thì có 1 con cắn người lạ mặt. Khoảng 20% thì tấn công các con chó khác và 1/12 con "ngoạm" luôn cả người chủ.

Đứng thứ hai trong danh sách là loài chó thậm chí nhỏ hơn, Chihuahua, tiếp đến là chó sục Jack Russel.

Loài chó to lớn lọt vào danh sách là Akita, đứng thứ 4, trong khi chó pit bull đứng thứ 6. Các loài Rottweiler và Rhodesian (trông rất dữ tợn) thậm chí không lọt vào top 10.

Nghiên cứu dựa trên cuộc phỏng vấn 6.000 người nuôi chó do nhóm tại Đại học Pennsylvania, Mỹ, thực hiện.




Chihuahua. Ảnh: Datingpuppy.

Nhà nghiên cứu James Serpell nhận định kết quả cho thấy những giống chó nhỏ thường có hành vi hung hăng hơn, xét về mặt di truyền. Nhưng vết cắn từ những loài chó lớn hơn thì thường gây nguy hiểm hơn.

Theo nghiên cứu, chó pit bull, Rottweiler and Rhodesian xếp hạng trung bình về mức độ nguy hiểm với người lạ. Chó tha mồi lông vàng, chó baxet, chó tha mồi lông đen, chó Et-ki-mo và chó săn thỏ đứng ở cuối danh sách.

Tuy nhiên, chuyên gia Pam Bungard thuộc Câu lạc bộ chó Chihuahua của Anh thì cho biết cô đã nuôi 14 con cũng như tiếp xúc với hàng trăm con chó khác và chưa bị cắn bao giờ.

"Chúng có thể hiếu động đôi chút nhưng sẽ nhanh chóng leo lên lòng bạn và nhảy nhót. Tôi nghĩ mọi người có thể nhầm lẫn sự phấn khích với sự hung bạo", Bungard nói.
M.T. (Theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào: