Thứ Hai, 10 tháng 5, 2010

"Đệ nhất cẩu" đang "sốt"


"Đệ nhất cẩu" đang "sốt"


Người Đức đang điên loạn vì "Đệ nhất cẩu" nhà Obama, chú chó lội nước Bồ Đào Nha chính thức ra mắt giới truyền thông chiều 14/4. Chú chó Bo này vừa được đặt biệt danh là "Bobama". Tuy vừa 6 tháng tuổi nhưng Bo đã trở thành chú cún quyền lực nhất thế giới.
Lý do nhà Obama chọn chú cún Bồ Đào Nha bởi cô bé Malia bị dị ứng với lông chó. Họ tin rằng, chú cẩu ấy sẽ thân thiện và tốt cho bọn trẻ. Trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống của mình, ông Barack Obama đã hứa với hai con gái sẽ mua một con vật nuôi trong nhà nếu ông đắc cử. Không nuốt lời, hôm thứ hai vừa rồi, ông chủ tòa Bạch ốc này đã làm hai tiểu thư ngạc nhiên khi ra mắt chú cún Bo dễ thương có bộ lông xoăn tít và hai chân trước màu trắng.

Dietlind Scholz, chủ một trại nuôi chó Lower Saxony ở Đức, cho hay: "Nhu cầu về giống chó này đang quá tải tại đây. Điện thoại của tôi đổ chuông liên tục. Hiện đã có ít nhất 100 người gọi cho tôi đặt hàng. Tất cả họ đều muốn những chú cún nhỏ. Yêu cầu ấy quả là khó khăn ở Đức tại thời điểm này. Bây giờ chỉ có 3 hoặc 4 người nuôi loại chó Bồ Đào Nha. Trong tay những chủ nuôi đó có tối đa khoảng 150 con".

Scholz hy vọng các gia đình đặt mua chó không xem chúng như đồ trang sức. "Chúng tôi chỉ bán chó cho những người thực sự yêu thương và muốn được chăm sóc chúng và tuyệt đối không giao nó cho những ai chỉ chạy theo trào lưu", người chủ cho biết.

Bild đưa tin, chó lội nước Bồ Đào Nha có nguồn gốc từ giống chó của các ngư dân ở Algarve, Bồ Đào Nha. Gần đây nó hầu như đã bị tuyệt chủng. Những con cún nhỏ giờ có giá hơn 1.000 euro.



Bình Minh (Theo Ngoisao.net)

Không có nhận xét nào: